Home Du học Canada Du học Canada ngành Du lịch – Khách sạn

Du học Canada ngành Du lịch – Khách sạn

by HALO

Du học sinh có nhiều khả năng đạt được visa du học dễ dàng, cùng cơ hội định cư Canada cao khi lựa chọn các chuyên ngành Du lịch, Nhà hàng và Khách sạn tại những trường ưu tiên theo chính sách mới khi du học Canada.

Du lịch – Khách sạn: Ngành công nghiệp lớn tại Canada

Canada là một trong những điểm đến thu hút khách du lịch nhất trên thế giới. Được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho những kỳ quan hùng vĩ, đất nước Canada xinh đẹp có nhiều lợi thế lớn để phát triển ngành Du lịch. Có thể kể đến những địa danh du lịch nổi tiếng tại Canada như: Dãy núi đá Rockies hùng vĩ; Thành phố Vancouver với vẻ đẹp tự nhiên; Toronto – Thành phố lớn và hiện đại nhất Canada…

Có tốc độ phát triển nhanh, mạnh cùng tiềm năng cực lớn. Du Lịch – Khách sạn được dự báo sẽ là ngành công nghiệp cực Hot trên toàn thế giới. Được biết đến là một trong những thiên đường của ngành Du lịch – Khách sạn với sự đầu tư lớn từ Chính phủ. Hệ thống các trường đào tạo ngành Du lịch – Khách sạn tại Canada thu hút hàng ngàn sinh viên quốc tế từ nhiều quốc gia trên thế giới đến học tập và tìm kiếm cơ hội việc làm.

>>> Xem thêm: Du học Canada ngành luật có gì hot?

Dễ dàng tìm kiếm việc làm trong ngành Du lịch – Khách sạn tại Canada

Du lịch là ngành công nghiệp lớn tại Canada với hớn 17 triệu lượt khách du lịch đến Canada mỗi năm, đem về nhiều triệu đô la cho nền kinh tế Canada. Sự phát triển vượt bậc này cũng khiến Canada cần một số lượng nhận lực khủng khiếp làm việc trong ngành.

Du lịch – Khách sạn là ngành học giúp du học sinh có nhiều cơ hội tìm được việc làm tại Canada trong thời gian ngắn. Trong những năm gần đây, ngành du lịch tạo ra khoảng hơn 600.000 việc làm, chiếm 3.5% tổng số việc làm ở Canada. Do đó cơ hội tìm được việc làm trong thời gian ngắn của du học sinh là rất dễ dàng.

Có lẽ tiếng Anh là điểm yếu nhất đối với các sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, tiếng Anh học thuật trong chuyên ngành Du Lịch – Khách sạn rất dễ học và dễ nhớ. Cơ hội nghề nghiệp cho các ngành thuộc Du Lịch – Khách sạn rất đa dạng và dễ xin việc làm vì hệ thống chuỗi các Nhà hàng – Khách sạn trải rộng toàn Canada. Yêu cầu đầu vào cho ngành học này cũng không cao và có nhiều trường đào tạo rộng rãi trên cả nước. Nếu du học sinh lựa chọn học tại một trong các trường ưu tiên theo chính sách mới tại Canada thì việc đạt được Visa du học Canada cũng tương đối dễ dàng với các bạn.

>>>> Xem thêm: Du Học Canada Ngành Personal Support Worker Có Xin Định Cư Được Không?

Nhiều khóa học với thời gian học linh hoạt giúp tiết kiệm thời gian học

Để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của lĩnh vực này, các trường của Canada đã phát triển nhiều chương trình đào tạo về Du lịch và Khách sạn chất lượng và phương pháp giảng dạy sáng tạo hàng đầu thế giới.

Các khóa học về ngành Du lịch – Khách sạn tại Canada rất đa dạng về chương trình, cũng như thời gian học. Có những khóa học ngắn hạn chỉ từ 10 đến 40 tuần theo mô hình học việc. Các khóa Cao Đẳng có thời gian từ 1 đến 3 năm theo mô hình học nghề. Các khóa Đại Học có thời gian học trung bình 4 năm, một số trường có chương trình Đại Học – 3 năm.

Đặc biệt, Canada nổi tiếng nhất với các chương trình Sau Đại Học được gọi là Post Graduate, được giảng dạy trong tất cả các lĩnh vực học bao gồm cả các ngành: Nấu ăn, Làm bánh, Du lịch, Quản trị lữ hành, Chăm sóc thẩm mỹ…

>>> Xem thêm: Danh Sách Đại Học Cao Đẳng Đủ Điều Kiện Xin Định Cư Ontario

Cơ hội định cư Canada khi lựa chọn ngành Du lịch – Khách sạn

Đối với các du học sinh quốc tế sau khi ra trường, cơ hội định cư Canada đều phụ thuộc vào việc bạn có được việc làm hay không. Nếu không tính đến các hình thức định cư khác, có một việc làm ổn định là yếu tố then chốt giúp người học ở lại Canada sau khi tốt nghiệp. Vì vậy, việc xác lựa chọn được ngành học và công việc trong tương lai phù hợp sẽ mang đến thành công cho cả quá trình du học Canada.

Du lịch, nhà hàng và nhà hàng là ngành kinh doanh dịch vụ béo bỡ, có tốc độ phát triển nhanh nhất tại Canada. Nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao vẫn đang là một thách thức lớn với ngành kinh doanh dịch vụ đầy hấp dẫn này. Cơ hội việc làm luôn rộng mở chờ đón sinh viên ra trường trong thời gian du học tại Canada.

Khi lựa chọn các chuyên ngành Du lịch, Nhà hàng và Khách sạn. Nên chọn học ở Vancouver vì có cảng biển to nhất Canada, các loại hình dịch vụ nhà hàng, khách sạn tại đây cũng đặc biệt phát triển. Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn học ở các khu vực gần với các khu du lịch như Manitoba, Niagara Falls… vừa có thể tranh thủ việc làm thêm trong quá trình học, vừa được sống trong thể giới của ngành du lịch, tạo ra nhiều mối quan hệ trong công việc, từ đó tạo đà cho việc tìm kiếm việc làm sau này.

Bên cạnh đó, lựa chọn các trường có các chương trình Co-op (Thực tập được trả lương) để tăng khả năng thực hành và kiếm thêm thu nhập. Ngoài ra, bạn cũng cần phải trang bị thêm cho mình các kỹ năng ăn nói, giao tiếp và lãnh đạo. Đây là những kỹ năng cơ bản nhất giúp bạn mau chóng thăng tiến trên con đường sự nghiệp sau này.

Du học sinh sau khi tốt nghiệp chuyên ngành Du lịch – Khách sạn có thể làm việc trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng Top đầu trong nước và thế giới… với mức thu nhập trung bình vào khoảng $2,000 –3,000 USD/tháng (chưa tính thưởng và tiền boa).

>>>> Xem thêm: Du học Ngành Nhà hàng khách sạn tại Canada

Các trường đào tạo ngành Nhà hàng – Khách sạn tốt nhất tại Canada

Hệ thống giáo dục Canada được quản lý chặc chẽ bởi Chính phủ, do đó gần như không có sự phân biệt trường giỏi và dỡ. Tuy nhiên, do đặc điểm từng ngành và điều kiện học tập khác nhau. Khi du học Canada chuyên ngành Du lịch – Khách sạn, sinh viên nên cân nhắc lựa chọn các trường trong danh sách sau đây:

1. Cao đẳng George Brown – Toronto 6. Cao đẳng Centennial College – Toronto
2. Học viện Humber – Toronto 7. Cao đẳng Cộng đồng Vancouver 
3. Đại học  Royal roads – Vancouver 8. Cao đẳng Red river – Manitoba
4. Học viện SAIT – Alberta 9. Cao đẳng Algonquin – Ottawa
5. Cao đẳng Niagara – Ontario 10. Cao đẳng Cộng đồng Centennial (Centennial College)

>>>> Xem thêm: Thực tập hưởng lương tại Canada 2019 – Kiếm 40 triệu VNĐ/ tháng không hề khó

Những chuyên ngành mà các du học sinh thường lựa chọn nhất là:

1. Quản trị khách sạn (Hotel and Hospitality Management) 6. Nấu ăn (Commercial Cookery)
2. Quản trị du lịch (Tourism Management) 7. Làm bánh (Patisserie)
3. Quản lý và tổ chức sự kiện (Event Management) 8. Kinh doanh rượu (Wine Entrepreneurship)
4. Quản trị nhà hàng (Restaurant Management) 9. Kinh doanh thực phẩm (Food Entrepreneurship)
5. Quản lý ẩm thực (Cuisine)

Quản trị du lịch – khách sạn không chỉ phát triển ở Canada mà còn là ngành công nghiệp đang phát triển trên toàn thế giới. Với một tấm bằng có giá trị quốc tế từ Canada, bạn sẽ có cơ hội tìm kiếm công việc trên toàn thế giới, kể cả Việt Nam. Với những du học sinh có ý định định cư Canada, chọn chuyên ngành này sẽ giúp các bạn được cộng điểm định cư do sự thiếu hụt nhân lực trong ngành. Mức lương trung bình của nhân viên trong ngành quản trị du lịch – khách sạn từ 35.000 đến 50.000 đô la Canada một năm.

>>> Xem thêm: Danh Sách Đại Học Cao Đẳng Đủ Điều Kiện Xin Định Cư Ontario

Với lợi thế sở hữu vô vàn cảnh đẹp thiên và nhân tạo, hệ thống khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp, ẩm thực phong phú, thời tiết – khí hậu ưu đãi, văn hóa đa dạng và con người thân thiện… vì thế ngành du lịch nhà hàng khách sạn Canada đang được xem là một trong những ngành công nghiệp trọng điểm của đất nước. Vì vậy các ngành học thuộc lĩnh vực Ẩm thực, Quản trị Du lịch – Khách sạn ở những nước này rất nổi tiếng và được Chính phủ chú trọng đầu tư mạnh. Sinh viên khi tốt nghiệp chuyên ngành này có thể làm việc trong các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng top đầu trong nước và thế giới… với mức lương trung bình khoảng 2000 USD – 3000 USD/tháng (chưa tính thưởng). Học phí thấp nhưng vẫn đáp ứng được chất lượng học tập. Chi phí học tại đây 15.000-19.000 USD một năm, thấp hơn Thụy sỹ gấp 2-3 lần và thấp hơn khoảng 10% so với chi phí học tại Anh, Mỹ, Australia.

Du lịch là ngành công nghiệp lớn tại Canada với hàng chục triệu khách du lịch mỗi năm và đem về hàng chục triệu đô la từ các hoạt động của ngành du lịch như: mua sắm, tham quan bảo tàng, phòng nghệ thuật, cắm trại, tham dự các sự kiện văn hóa và ăn uống tại các khách sạn sang trọng nhất trên thế giới. Và để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng lao động của lĩnh vực này, các trường của Canada đã phát triển nhiều chương trình đào tạo về Du lịch và Khách sạn chất lượng và phương pháp giảng dạy sáng tạo hàng đầu thế giới. Hàng năm theo thống kê có gần 9 triệu lượt khách du lịch đến tham quan Vancouver, Canada không chỉ bởi danh hiệu đạt được mà còn bởi nhiều yếu tố khác như:

  1. Nằm trong TOP “10 thành phố đáng sống nhất” do UNESCO bình chọn
  2. Xếp hạng 4 trong số những thành phố xanh nhất thế giới – do Global Green Economy Index bầu chọn năm 2014.
  3. Vùng đất được ưu ái với nhiều cảnh quan hùng vĩ, biển, hồ & núi,…
  4. Môi trường xanh sạch, thời tiết 4 mùa rõ rệt phù hợp với nhiều hoạt động giải trí theo từng mùa.
  5. Dịch vụ chăm sóc sức khỏe hoàn hảo, người dân thân thiện, an ninh tốt,
  6. Ẩm thực phong phú, văn hóa đa dạng.
  7. Vùng đất tốt cho sức khỏe nhất trên thế giới do tờ Time Magazine bình chọn năm 2014

>>>> Xem thêm: Học bổng du học Canada bậc Đại học năm 2019 có gì hấp dẫn?

Danh tiếng của nền giáo dục Canada được dựa trên chất lượng và được công nhận về chất lượng vượt trội trong giới giáo dục toàn cầu. Bằng cấp của Canada được đánh giá cao trên toàn thế giới. Các chuyên gia giáo dục quốc tế thường xem xét lựa chọn Canada cho việc nghiên cứu và hợp tác. Các trường đại học Canada nằm trong số những trường đại học tốt nhất thế giới.  Với hơn 5.000 thỏa thuận hợp tác với các đối tác trên toàn thế giới.

Hơn 90% sinh viên tốt nghiệp cao đẳng có được việc làm phù hợp với ngành học của mình trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp và 93% các nhà tuyển dụng hài lòng với các sinh viên đã tốt nghiệp.

Ngành Quản trị du lịch, nhà hàng, khách sạn Canada đào tạo sinh viên những gì?

Du lịch từ trước đến nay chưa được xác định rõ mô hình đào tạo. Các nhà trường cần có tiếng nói chung, thống nhất coi du lịch là một ngành đào tạo độc lập, mang tính tổng hợp. Vì là một ngành tổng hợp nên phải chia thành các chuyên ngành, mỗi chuyên ngành là một lĩnh vực chuyên môn trong hoạt động du lịch. Những lĩnh vực chuyên môn này được hình thành không phải là sự tồn tại tách rời nhau mà có sự gắn kết nhất định do cơ chế chuyến đổi linh hoạt của hoạt động du lịch.

>>>> Xem thêm:Định Cư Canada Diện Khởi Nghiệp – Bạn đã biết chưa?

Các ngành học trong lĩnh vực Quản trị du lịch như:

  • Quản trị kinh doanh du lịch và khách sạn
  • Quản trị kinh doanh lữ hành và hướng dẫn du lịch 
  • Quản trị nhà hàng khách sạn
  • Quản trị sự kiện
  • Quản trị bếp

Do đặc thù ngành học và để đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực cho “ngành công nghiệp không khói” này, hầu hết các trường đào tạo ngành Quản trị du lịch – khách sạn thường chú trọng cung cấp cho sinh viên các kiến thức tổng quan về du lịch như: địa lý du lịch, văn hóa, tâm lý và tập quán của du khách trong nước và quốc tế, luật lưu trú; được đào tạo kiến thức, nghiệp vụ về nhà hàng – khách sạn như quản lý hệ thống phòng, quản lý nhân viên, giao tiếp khách hàng, chuẩn bị sự kiện, giải quyết rủi ro, am hiểu về các loại thực phẩm thường dùng tại khách sạn; Nâng cao kỹ năng nghiệp vụ về hướng dẫn du lịch, thiết kế tour, quản lý và điều hành tour, thiết kế và quản trị sự kiện du lịch. Sinh viên còn được đào tạo khả năng hoạch định các chiến lược, chính sách trong lĩnh vực quản lý nhà nước về du lịch, khách sạn phù hợp với yêu cầu phát triển chung về kinh tế – xã hội

Những điều kiện cần thiết để có thể thành công của Ngành:

  • Học ngành Quản trị du lịch – khách sạn đòi hỏi bạn phải tích lũy được vốn hiểu biết sâu rộng và yêu thích về địa lý, lịch sử, văn hóa, con người, ẩm thực,… của các quốc gia trên thế giới. Có như vậy, bạn mới giới thiệu hết được những nét hay, đẹp, đặc sắc của từng vùng, miền, danh thắng với du khách. 
  • Tự tin, năng động, yêu thích khám phá: Nhận vai trò của một hướng dẫn viên du lịch, thiết kế chương trình du lịch hoặc một người quản lý và điều hành các hoạt động khách sạn, giải quyết những phát sinh, yêu cầu và khiếu nại của khách hàng… bạn phải là người bản lĩnh, năng động, yêu thích môi trường làm việc “mở” và liên tục biến đổi. Cuộc sống của bạn chính là chuỗi ngày khám phá và chinh phục những thử thách mới lạ.
  • Giao tiếp tốt, thân thiện, nhiệt tình và nhạy bén: Việc nắm bắt tâm lý khách hàng đòi hỏi bạn phải có khả năng giao tiếp tốt, thân thiện, ứng xử linh hoạt cùng với sự nhiệt tình là những tố chất vô cùng quan trọng trong nghề. 
  • Có năng khiếu tổ chức quản lý, sắp xếp công việc: Với vị trí quản lý, bạn cần có khả năng tổ chức, bao quát để lên kế hoạch từng công việc cụ thể, khoa học cho từng bộ phận và phân công, đôn đốc nhân viên thực hiện đúng kế hoạch để đạt được hiệu quả cao.
  • Thành thạo ngoại ngữ là một trong những tố chất cần có khi theo học ngành Quản trị du lịch-khách sạn, giúp bạn dễ dàng thàng công trong xu thế phát triển du lịch hiện tại. Giỏi ngoại ngữ đồng nghĩa với việc bạn nắm giữ trong tay công cụ đắc lực để kết nối thế giới.

Ngoài các tố chất trên, ngành Quản trị du lịch – khách sạn còn đòi hỏi ở bạn sự cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo. Bạn cũng không nên bỏ qua việc chăm chút cho ngoại hình. Sở hữu một vẻ ngoài lịch thiệp, trang nhã sẽ luôn tạo độ tin cậy và ấn tượng tốt đối với khách hàng. Khi bạn xác định bản thân đã hội tụ đầy đủ các tố chất cần có của ngành Quản trị du lịch – khách sạn thì việc lựa chọn theo học ngành này là một quyết định hoàn toàn sáng suốt.

Có nhiều chương trình học tập khác nhau cho bạn lựa chọn khi đi du học Canada, bạn có thể chọn học khóa cao đẳng 2-3 năm, đại học hay khóa sau đại học về lịch vực du lịch với học lực từ trung bình khá trở lên, không có yêu cầu về trình độ ngoại ngữ, do đó bạn cần trải qua kỳ thi tiếng Anh để được sắp xếp lớp học phù hợp.

Một số trường công lập uy tín dạy về Du lịch và Khách sạn tại Canada: Sinh viên Quản trị du lịch – khách sạn tại Canada không chỉ được học trong một môi trường chuẩn quốc tế với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại mà còn được tạo điều kiện thực hành nghiệp vụ, trải nghiệm thực tiễn thông qua các chương trình tham quan tại các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, khách sạn. Đặc biệt việc sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính trong học tập sẽ giúp các bạn trở nên nổi trội trong lĩnh vực mang đậm tính kết nối quốc tế này.

>>>> Xem thêm: Du học Canada ngành quản trị kinh doanh

Thực tập hưởng lương

Điểm khác biệt lớn nhất khi học quản trị du lịch – khách sạn là chương trình thực tập hưởng lương, vừa học vừa làm của trường. Trường đảm bảo tìm chỗ làm, chỗ thực tập cho sinh viên và giới thiệu cho sinh viên công việc phù hợp sau khi ra trường

  • Humber College of Applied Arts and Technology (Toronto, Ontario)
  • Centennial College of Applied Arts and Technology (Toronto, Ontario)
  • Douglas college
  • Niagara college
  • Red River college
  • Học viện SAIT
  • George Brown College (Toronto, Ontario)
  • St. Clair College (Windsor, Ontario)
  • Ryerson University (Toronto, Ontario)
  • University of Guelph (Guelph, Ontario)
  • Conestoga College of Applied Arts and Technology (Waterloo, Ontario)

>>>> Xem thêm: Du Học Canada Ngành Personal Support Worker Có Xin Định Cư Được Không?

Học phí (trung bình)

Chương trình Cao đẳng và sau đại học: 12.000- 14.000 CAD/năm.

Chương trình đạị học: 15.000 CAD/năm. 

Ngoài học phí, bạn cần chuẩn bị chi phí cho cuộc sống du học Canada với những nhu cầu cơ bản như sau: tiền ăn, ở, đi lại, mua tài liệu học tập … Trung bình khoản tiền này sẽ vào khoảng 8.000 – 10.000 CAD/năm, và số tiền này có thể rẻ hơn nếu bạn học tập và sinh sống tại các vùng ngoài trung tâm thành phố và biết cách chi tiêu hợp lý.

Cơ hội việc làm sau khi học ngành du lịch

Quản trị du lịch – khách sạn đang là một lĩnh vực phát triển mạnh nhất tại Canada  Tính đến năm 2030 sẽ tăng trưởng gấp đôi và chiếm hơn một nửa lượng khách du lịch trên thế giới.

Trong vài năm trở lại đây, ngành du lịch tại Canada đang trên đà bùng nổ mạnh mẽ. Tổ chức Du lịch Thế giới ước tính trong năm 2014, số lượt khách quốc tế đến với đất nước Bắc Mỹ này đã tăng trưởng đến 4,5%. Ngành du lịch đã đóng góp 16,4 tỷ USD vào ngân sách quốc gia của Canada trong năm 2013. Các công việc chờ đón các bạn trẻ không chỉ ở trong nước hoặc Canada mà còn ở nhiều nước khác. Sinh viên tốt nghiệp ngành Quản trị du lịch – khách sạn có rất nhiều lựa chọn hấp dẫn về việc làm với vốn kiến thức và kỹ năng đã trau dồi, bạn có thể thành công ở các vị trí:

  • Hướng dẫn viên du lịch;
  • Điều hành du lịch: nghiên cứu thị trường, xây dựng các sản phẩm (chương trình du lịch, sự kiện…), tổ chức các hoạt động marketing và bán sản phẩm liên quan đến lĩnh vực du lịch
  • Quản lí doanh nghiệp lữ hành: từ hoạch định đến điều hành việc thực hiện chiến lược, kế hoạch kinh doanh  du lịch;
  • Lễ tân, Nhân viên các bộ phận tại các khách sạn;
  • Quản lý, trưởng bộ phận tại các khách sạn, khu nghĩ dưỡng;
  • Giảng dạy, nghiên cứu về lĩnh vực du lịch, khách sạn
  • Học ngành Quản trị du lịch – khách sạn, ra trường bạn có thể làm việc tại:
  • Các doanh nghiệp du lịch, lữ hành trên cả nước.
  • Các công ty tổ chức sự kiện, truyền thông về du lịch
  • Các khách sạn, resort; cơ sở kinh doanh ăn uống, vui chơi, giải trí
  • Các trường đại học, cao đẳng, có đào tạo Quản trị Du lịch – khách sạn

Điều kiện xin visa du học Canada

Điều kiện xin visa du học Canada không khó như bạn nghĩ. Hiện tại Chương trình thí điểm cấp Visa nhanh cho sinh viên Việt Nam đang bắt đầu có hiệu lực. Bạn còn chần chừ gì nữa. Hãy đến ngay với HALO để được tư vấn và hướng dẫn!

>>>> Xem thêm: Học bổng du học Canada bậc Đại học năm 2019 có gì hấp dẫn?

You may also like

Leave a Comment