Home Du học Canada 1001 ngành nghề thiếu lao động tại Canada 2019

1001 ngành nghề thiếu lao động tại Canada 2019

by HALO

Ở các nước đang phát triển như Anh, Mỹ, Úc hay Canada tình trạng thiếu hụt lao động trong nhiều ngành nghề là một tình trạng diễn ra khá phổ biến. Trong đó, ngành nghề thiếu lao động tại Canada càng nổi bật hơn, cơ cấu dân số già và thiếu hụt lao động có tay nghề đã và đang kìm hãm sự phát triển kinh tế của Canada. Chính vì vậy, chính phủ nước này đã mở ra nhiều chương trình ưu tiên định cư nhằm vào các ngành nghề đang thiếu hụt lao động nhằm thu hút người dân nhập cư và tìm kiếm nguồn nhân lực đến làm việc tại Canada.

Dưới đây là top những ngành nghề thiếu lao động tại Canada đang cực hot

1.Giám đốc hành chính công:

Là công việc tổng hợp đòi hỏi kỹ năng quản lý, tầm nhìn và sự hiểu biết. Đây là công việc làm trong lĩnh vực công cộng, Giám đốc hành chính công là người ở giữa giải quyết các vụ việc của chính trị gia và các dịch vụ dân sự. Họ giám sát bầu cử, duy trì mối quan hệ giữa các cấp chính quyền và đảm bảo rằng cơ quan luật pháp được hoạt động tốt. Nghề này có mức lương khá cao có thể lên tới $100.000.

>>>>> Xem thêm: Kinh nghiệm xin việc và định cư tại Canada

2.Thống kê viên và kiểm toán viên

Sự bùng nổ của dữ liệu sản xuất trong nền kinh tế số đã dẫn đến nhu cầu tăng lên của những chuyên gia phân tích dữ liệu. Họ là những người nhận định, đưa ra những kết luận cho nền kinh tế thông qua những con số và những dữ liệu rắc rối, đưa ra được những rủi ro trong đó. Ngành nghề này phục vụ cho các lĩnh vực như tài chính, bảo hiểm, truyền thông, bán lẻ… Nghề này đã chiếm vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng với lực lượng lao động lên tới 12.000 và mức lương trung bình lên tới gần $90.000.

3.Vận hành khai thác dầu mỏ và khí đốt:

Khai thác và sản xuất nhiên liệu là một trong những lĩnh vực quan trọng đối với nền kinh tế Canada, đặc biệt đối với ngành công nghiệp năng lượng. Công việc vận hành này bao gồm giám sát những lao động quản lý công việc của mình diễn ra tại hiện trường các máy khoan và giàn khoan, kiểm tra và vận hành giàn khoan để chúng được diễn ra đúng theo kế hoạch.

>>>> Định cư Canada diện du học Bang Quebec

4.Y tá 

Làm việc dưới sự giám sát của các bác sỹ, nhưng công việc đòi hỏi sự linh hoạt, minh mẫn hơn nhiều so với các vị trí khác. Tại Canada, dân số đang ngày càng già đi đồng nghĩa nhu cầu lao động trong ngành y tế ngày càng cấp thiết hơn. Công việc này đòi hỏi phải có bằng cử nhân khoa học điều dưỡng hoặc cử nhân điều dưỡng với chương trình kéo dài 4 năm. Mức lương của nghề y tá đăng ký dao động từ $60.000 đến $80.000 tùy vào kinh nghiệm trong nghề.

5.Kỹ sư phần mềm:

Đây là công việc dành cho những ai yêu thích và đam mê công nghệ. Công việc đòi hỏi phải phân tích, nghiên cứu, thiết kế và vận hành các ứng dụng phần mềm, hệ điều hành trên máy tính, điện thoại hoặc các thiết bị điện tử mà hàng triệu người trên thế giới đang sử dụng mỗi ngày. Kỹ sư phần mềm là ngành nghề được dự đoán có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai nhờ vào sự bùng nổ của thời đại công nghệ số. Tuy nhiên, công việc này cũng yêu cầu trình độ cao và nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực. Mức lương trung bình của kỹ sư phần mềm vào khoảng $85.000.

>>>> Cập nhật mới nhất về chính sách định cư Canada

6. Kỹ sư chuyên môn

Đây là công việc trong những lĩnh vực như y sinh, dệt may hoặc các lĩnh vực hằng hải như kiến trúc sư hải quân, kỹ sư thiết kế tàu và giàn khoan ngoài khơi. Công việc này cũng đòi hỏi phải có chuyên môn cao và sự chính xác tuyệt đối trong công việc. Bạn cần có bằng đại học đúng chuyên ngành để ứng tuyển vào công việc này.

7.Quản lý chăm sóc y tế:

Theo như dự đoán đến năm 2020, khoảng 20% dân số Canada sẽ trên 65 tuổi, đây là lý do mà nghề chăm sóc sức khỏe được dự báo sẽ phát triển mạnh trong thời gian tới. Công việc này có một loạt các vị trí khác nhau từ quản lý các phòng nghiên cứu sức khỏe cho đến quản lý điều dưỡng viên. Công việc này yêu cầu phải có bằng cao đẳng đúng chuyên ngành trở lên. Với mức lương dao động từ $85.000 – $105.000 thì đây là một trong những ngành có mức lương cao nhất tại Canada.

>>>>> Làm cách nào để định cư Canada bang Manitoba

8.Quản lý tài chính:

Để đảm bảo dòng tiền được vận hành một cách suôn sẻ các công ty hay cơ quan nhà nước đều cần một nhà quản lý để quản lý và giám sát các bộ phận như kiểm toán, kế toán và lập kế hoạch tài chính. Vai trò của các nhà quản lý cũng sẽ khác nhau tùy vào công việc của mỗi bộ phận mà họ quản lý. Đây là công việc cần tới nguồn lực rất lớn lên tới gần $60.000 lao động mỗi năm. Theo dữ liệu của chính phủ Canada thì có đến trên 70% các nhà quản lý tài chính có mức thu nhập trên $50.000 mỗi năm.

9.Quản lý nhân lực:

Công việc này đòi hỏi phải có bằng cấp cử nhân trở lên. Công việc này khá khó khăn và phức tạp đòi hỏi người lao động phải có đầy đủ các kỹ năng từ quản lý tới chuyên môn trong việc đưa ra những quyết định liên quan tới mối quan hệ giữa các nhà quản lý và đội ngũ nhân viên.

>>>  Các cách định cư tại Canada

10.Vận hành hệ thống năng lượng:

Đây là công việc vận hành, khai thác và giám sát trạm điện cho những hệ thống năng lượng trong các ngành công nghiệp. Đây là một trong những nghề cần có tổ hợp kỹ năng đặc biệt nên đây là công việc tiềm năng đối với những ai theo nghề này. Mức lương trung bình của nghề này lên tới gần $85.000 mỗi năm.

Trên đây là Top những ngành nghề hot đang thiếu hụt lao động tại Canada. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho nhiều bạn đang có ý định sang định cư và làm việc tại Canada. Chúc các bạn may mắn và thành công!

>>>>> Thông tin mới nhất về chương trình định cư Canada diện du học năm 2019

Bạn có thể tìm kiếm bài viết với từ khóa:

Ngành nghề thiếu lao động tại Canada

Những Ngành nghề thiếu lao động tại Canada

You may also like

Leave a Comment