Home Góc sinh viên Học sinh Ngô Thị Vẻ – Câu chuyện quyết tâm du học Hàn Quốc để thay đổi tương lai.

Học sinh Ngô Thị Vẻ – Câu chuyện quyết tâm du học Hàn Quốc để thay đổi tương lai.

by HALO

Ngô Thị Vẻ cô sinh viên xinh xắn đáng yêu đang học quyết tâm du học Hàn Quốc để thay đổi tương lai.

Theo lời kể của học sinh Ngô Thị Vẻ: Từ bé tôi đã là một đứa trẻ luôn tò mò và háo hức. Tôi sinh ra ở một miền quê tỉnh Hải Dương. Ngày nhỏ chỉ biết có đường đi từ nhà tới trường rồi từ nhà tới nhà ông bà. Tôi luôn tự hỏi không biết thế giới ngoài kia rộng lớn thế nào nhỉ? Và từ đó trong tôi nhen nhóm một ước mơ, ước mơ được bước chân ra thế giới khác, một thế giới rộng lớn hơn một vùng quê nhỏ nơi tôi đang ở.

CÂU CHUYỆN DU HỌC SINH – ĐẾN HALO VÀ VIẾT TIẾP ƯỚC MƠ DU HỌC

Tốt nghiệp cấp 3, tôi thi đậu vào trường đại học tại Hà Nội. Cố bé Ngô Thị Vẻ lên thành phố và bắt đầu cuộc sống tự lập. Trong khi các bạn của tôi lần lượt lên đường du học Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore… Đứa thì đi tự túc, đứa đi theo học bổng, tất cả đều học tập và công việc làm thêm rất tốt . Lúc ấy tôi chỉ thầm nghĩ tại sao các bạn giỏi và năng động thế. Cô sinh viên tỉnh lẻ lúc ấy là tôi khi nghe những câu chuyện ấy lại mang cho mình một quyết tâm, quyết tâm đi du học và khám phá, bước chân ra khỏi lãnh thổ Việt Nam. Đến khi học hết năm 3 Đại học, càng ngày tôi càng nhận ra rằng môi trường học tập và làm việc ở Việt Nam không thực sự tốt để tôi có thể phát triển, tôi quyết định xin bố mẹ được cho tôi qua Hàn Quốc học tập. Lý do tôi chọn Hàn Quốc là vì tôi yêu Hàn Quốc, tôi thích nền giáo dục tại đây và một trong những lý do nữa đó là bên Hàn tôi có thể đi làm thêm với mức lương khá cao. Các bạn tôi đã ở bên đó nói rằng nếu vừa đi học vừa đi làm bên đó thì tôi có thể tự lo cho cuộc sống sinh hoạt và học phí của mình bên này.

>>> XEm thêm: Câu chuyện đam mê văn hóa Hàn Quốc và quyết tâm đi du học ở Hàn Của cậu bé du học sinh Bùi Đức Thắng

Nguyện vọng của tôi đã được bố mẹ hết mực tán thành. Đến giờ tôi đã cầm trên tay tấm visa qua Hàn Quốc học tập. Nhiều lúc tôi nghĩ, hồi bé mình tò mò về cuộc sống của các bạn ở thành phố, mình đã được lên Hà Nội học, rồi mình lại khao khát được biết về cuộc sống ở nước ngoài, mình đã được đi Hàn Quốc. Một cô bé sinh ra ở một vùng quê, nơi mà điều kiện học tập vô cùng thiếu thốn, kinh tế gia đình khó khăn, cuối cùng cũng đã được qua nước ngoài học tập và trải nghiệm. Thế nên tôi tin rằng dù hoàn cảnh của bạn như thế nào nhưng nếu bạn có ước mơ, quyết tâm theo đuổi ước mơ thì cuối cùng bạn cũng sẽ thành công.

>>>> Xem thêm: Trịnh Văn Tính – Cậu du học sinh với khát vọng học tập tại xứ sở kim chi ngay từ lớp 12

Bạn có đam mê như Học sinh Ngô Thị Vẻ?

You may also like

Leave a Comment